Hợp chất trong bia làm từ hoa húp lông có thể phòng tránh được vi rút


Hp cht trong bia làm t hoa húp lông có th phòng tránh đưc vi rút

RedOrbit Staff & Wire Reports – Your Universe Online
Nếu bạn đang tìm phương thức để phòng chống bệnh cảm sốt trong mùa đông hay đang cố tìm cách tránh những bệnh nghiêm trọng liên quan đến hô hấp vào năm nay, bạn có thể muốn mở nắp chai bia và “chiến” luôn, theo như một nghiên cứu mới tại trường đại học dược Sapporo, Nhật Bản.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất humulone, hợp chất tìm thấy trong hoa húp lông, rất hiệu quả trong việc chống lại vi rút RS, theo như tờ Hufflington Post đưa tin vào ngày thứ sáu tuần này.
Trong cuộc phỏng vấn với tổ chức AFP, nhà nghiên cứu Jun Fuchimoto nói: “Vi rút RS có thể gây ra chứng viêm phổi cấp tính và thở khó cho trẻ nhỏ, nhưng hiện tại vẫn chưa bào chế được vắc xin có thể khắc chế loại vi rút này.”
Theo bài báo đưa tin, chất humulone có khả năng giảm chứng sưng tấy liên quan đến vi rút. Một vấn đề duy nhất ở đây là chất này chỉ chiếm một lượng nhỏ trong bia. Các nhà nghiên cứu cho hay trung bình một cá nhân cần tiêu thụ đến 7 lít bia một lúc thì mới có thể có thể thu lại lợi ích về sức khỏe từ loại thức uống này.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu Fuchimoto thì luôn tìm mọi cách để khắc phục vấn đề đó.
Ông phát biểu tại cục thông tin Pháp rằng: “Chúng tôi hiện đang nghiên cứu về tính khả thi của việc đưa chất humulone vào thức ăn hay những sản phẩm không chứa cồn. Tuy nhiên vẫn có một thách thức là vị đắng của hoa húp lông sẽ khó để cho trẻ em có thể ăn được”
Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra những lợi ích tiềm tàng của việc uống bia. Trong một nghiên cứu khác đươc xuất bản trực tuyến bởi tập san dịch tễ học Châu Âu vào tháng 11 năm ngoái, các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng bia có thể có những tác động tích cực đến hệ tim mạch như rượu.
Tờ Huffington Post cũng đưa tin: “Vào tháng mười một, chủ tịch của hãng bia Heineken, Alexis Nasard, đã tuyên bố rằng “bia không chỉ tự nhiên mà còn tốt cho sức khỏe”. Trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC, ông Nasard cũng nói rằng bia có ít calo hơn nhiều thứ khác, ít hơn cả sữa.
Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ đồng ý rằng bia có thể mang lại nhiều lợi ích cho người nào biết uống đúng chừng mực; việc uống bia quá độ có thể dẫn tới chứng ợ nóng, tăng cân, mất nước và những rủi ro về thể xác và xã hội khác.


Dịch từ nguồn: redOrbit Staff & Wire Reports - Your Universe Online
 ---Viết bởi Em---

0 nhận xét:

Đăng nhận xét