Uống rượu có thể làm giảm triệu chứng viêm khớp


Ung rưu có th làm gim triu chng viêm khp
Có nhiều dạng của chứng viêm khớp có thể tác động đến khớp của chúng ta. Tuy nhiên chứng thấp khớp, một dạng rối loạn hệ miễn dịch, có một mối liên quan tốt (hoặc không quá tốt) với rượu. Chứng thấp khớp xảy ra khi hệ miễn dịch của bạn bắt đầu tấn công tấm màng mỏng bao quanh các khớp. Tấm màng này sẽ dày lên, dẫn đến việc sụn và xương bị tổn thương bên trong khớp của bạn.
Quá trình này phổ biến nhất ở phụ nữ tuổi từ 40 đến 60. Sự rối loạn này đồng thời cũng gây ra chứng loãng xương, các bệnh về phổi và tim.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người uống rượu sẽ có ít triệu chứng của bệnh thấp khớp. Đồng thời, những ai mà không uống rượu có khả năng bị mắc chứng thấp khớp cao gấp 4 lần những người có uống rượu. Những nghiên cứu này cho thấy rằng uống rượu nhiều như thế nào thì cũng không tác dụng bằng uống thường xuyên.
Vậy thì rượu đã làm giảm triệu chứng thấp khớp bằng cách nào? Câu trả lời là hợp chất có trong rượu giúp chống viêm nhiễm và điều hòa hệ miễn dịch. Các triệu chứng viêm khớp điển hình bị gây ra bởi sự viêm nhiễm, và hợp chất này có thể chặn được các phản ứng gây ra bệnh thấp khớp không mong muốn. Rượu có thể làm giảm triệu chứng nhưng nó cũng có những nguy hiểm nhất định. Chất cồn trong rượu có thể có những tương tác tiêu cực với các loại thuốc; và nếu bạn bị loãng xương thì bạn có thể bị gãy xương khi bị ngã trong khi đang say sưa. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ để chắc chắn rằng rượu có phù hợp với bạn hay không, và tận hưởng một cuộc sống tốt hơn bởi việc các triệu chứng về khớp suy giảm.

Dịch từ nguồn: www.hforcare.com
                                    ---Viết  bởi em---

0 nhận xét:

Đăng nhận xét