Nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận, có nên lo lắng?

Vừa rồi, ngày 15 tháng 8, tôi đã tham gia sự kiện ngày hội sinh viên toàn cầu. Và vấn đề các bạn trẻ đề cập đến là việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại các quốc gia.
Là một đứa ù lì, tôi chẳng hay cập nhật thông tin, nên chỉ mang máng biết có một loại nhà máy là nhà máy điện hạt nhân, và cảm giác của tôi về nó là NGUY HIỂM.
Tham gia sự kiện đó, tôi có biết thêm chút ít về điểm tốt của nhà máy này, đó là năng lượng mà nó có thể cung cấp là cực kì lớn, và nhân tạo. Trong khi nhà máy thủy điện và nhiệt điện phải dựa hoàn toàn vào tài nguyên thiên nhiên, cái mà đang ngày một cạn kiệt.
Các đại diện của khoảng hai mươi nước lên phát biểu. Tôi thấy được sự lo lắng thể hiện trên khuôn mặt của mỗi bạn lên phát biểu về tình hình nhà máy hạt nhân tại nước mình. Tôi được xem những hình ảnh khủng khiếp của những ảnh hưởng của việc rò rỉ hạt nhân. Trong quá khứ là vụ nổ Chernobyl tại Nga biến cả một khu vực lớn thành khu đất chết. Và gần đây nhất là thảm họa sóng thần Nhật Bản quét sạch những gì trên đường đi của nó. Một anh bạn Nhật Bản kể với chúng tôi rằng sau khi quay về nhà, anh nhìn đám tàn tích sau thảm họa kinh hoàng đó với ánh mắt bàng hoàng. Anh chỉ biết hỏi mẹ chuyện gì đã xảy ra. Lúc đó không còn điện, không còn gas, không còn nhà. Tất cả còn lại chỉ là một đống đổ nát. Và người dân thì mất phương hướng. Mọi việc xảy ra quá nhanh. Và nó cướp đi quá nhiều thứ từ người dân, đặc biệt là những người họ yêu thương.
Các bạn quốc tế cũng thể hiện sự lo lắng khi biết sắp tới đây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận sẽ được sử dụng. Vì Việt Nam nằm trong vùng nguy hiểm và có thể sẽ chịu một ảnh hưởng tương tự như Nhật Bản. Nếu như thế thì sẽ thật khủng khiếp vì nước ta sẽ thật khó gượng dậy nếu chẳng may có sự cố rò rỉ hay nổ nhà máy hạt nhân như thế.
Không phủ nhận mặt tốt của các nhà máy hạt nhân, nhưng trong tương lai Việt Nam sẽ còn tiếp tục xây dựng thêm nhiều nhà máy hạt nhân nữa. Rồi sẽ ra sao?
-Viết bởi Em-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét